Ang Blog na ito ay ekspression ng mga idea, saloobin at emosyon ng isang Certified Emotera since birth.

Mga idea, saloobin at emosyon na patungkol sa buhay, relasyon at kung anu-ano pa; na talaga namang may epekto at nakaapekto sa pagkatao ng manunulat.

Hangad ng blog na ito na kapulutan ng entertainment at ng aral ang mga posts na mababasa dito. Sana makibahagi kayong mambabasa. Welcome kayong mag-comment, mag-react at maki-simpatya :-)

Maraming Salamat! Enjoy Reading!

Search This Blog

Saturday, October 3, 2009

Ayaw Ko Na, Sawa Na Ako

At dahil nga may panibagong bagyo na naman sa Pinas, mas mabuti ngang mag stay sa bahay, kaysa mastranded at maanod sa baha. Although mejo nakakainip, pero oks lang din. More time mag blogging at more time makipag chika sa instant messaging. Wag lang sana mawalan ng kuryente.

At dahil nga nasa bahay lang ako, madami akong pagkakataong matulog, humilata sa kama at mag isip. Hobby ko na nga ata ang mag isip, lalo na ang mag emote habang nag iisip. Emotera nga eh ;-)

Naramdaman nyo na ba yung feeling ng nagsasawa? Madami siguro sa atin nararamdaman yun sa pagkain or sa bagay. Yung dating trip mong kainin, nagsawa ka na, ayaw mo ng matikman. Yung dating favorite mong shirt, nagsawa ka na, ayaw mo ng isuot. Madami siguro dyan naranasan na yun, naramdaman na yun. Eh yung magsawa ka sa tao, naramdaman nyo na ba yun? Or sa isang bagay na gustong-gusto mong gawin? Naranasan nyo na ba yun? Naranasan nyo na bang magbitiw ng salita na kagaya ng - "Ayaw ko na syo!" or ng "Sawa na ako syo!" or pwedeng parejo nyong sinabi - "Ayaw ko na! Sawa na ako syo!"

Bakit nga ba nakakaramdam ng pag ayaw or pag sawa ang isang tao? Halimbawa sa pagkain. Siguro kasi nasobrahan na sya ng pagkain nun? Lamon kasi ang ginawa? Hehehe... Pwede ding nagkaroon sya ng di magandang alala habang kumakain sya nun or noong kinain nya yun.

Ako siguro, magsasawa ako kung paulit-ulit, tapos wala namang patutunguhan. Akala mo umuusad, yun pala umikot ka lang, and you are back where you started. Lalo pa nga, at matagal na panahon mo na ding ginagawa yun, matagal na panahon ka ng umuusad pero umiikot lang pala sa isang lugar, sa iisang sitwasyon.

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails