Ang Blog na ito ay ekspression ng mga idea, saloobin at emosyon ng isang Certified Emotera since birth.

Mga idea, saloobin at emosyon na patungkol sa buhay, relasyon at kung anu-ano pa; na talaga namang may epekto at nakaapekto sa pagkatao ng manunulat.

Hangad ng blog na ito na kapulutan ng entertainment at ng aral ang mga posts na mababasa dito. Sana makibahagi kayong mambabasa. Welcome kayong mag-comment, mag-react at maki-simpatya :-)

Maraming Salamat! Enjoy Reading!

Search This Blog

Monday, October 19, 2009

Emotera Thoughts 1 - Langgam

Last week ko pa gusto i-share itong something na bumabagabag sa isip ko eh. Pero mejo busy lang ako sa kaka-emote kaya indi ako makapagsulat. But inspite of my being busy sa pag iinarte sa buhay, eh di pa din maalis sa isip ko ang katanungang - "Bakit kaya walang superhero na langgam?"

Sa tingin nyo? Bakit nga ba?

Na-share ko yung tanung na ito sa friend ko, and sagot nya - "Anu bang kakaiba sa langgam para maging superhero?". Masipag kaya ang langgam! Di ba pwedeng trait yun ng isang super hero? Saka malakas sya. Sabi nung isang officemate ko, ang isang langgam daw ay nakakabuhat ng 1600 times ng weight nya. Imaginin mo yun? Ikaw ba makakabuhat ka ng sing-bigat mo? Sya kaya, 1600 times pa ng bigat nya! Taray di ba? Di ba isa sa trait ng superhero ang super power? Di ba ma-coconsider na super powers yung makalift ka ng 1600 times ng weight mo???

Ang mga insekto daw ay malalakas, sabi din yata ng friend ko yun. Si Spiderman bakit sya super hero? Kasi malakas din sya. Kaya yung langgam, pwede ding maging superhero yun, di ba??

Kung halibawang ang langgam ay maging superhero, anu kaya tawag sa kanya?
Super Langgam or Super L or Super Ant

Tapos pag mag transform sya to super hero, ang sisigaw nya - "ANTMAN!" Aba! pwede rin palang Antman ang name nya.. Hmm...

Tapos ang name nya pag orinaryong langgam na sya ay - LANGdo, ANTonio, ANTgam...
Sana may makabasa nitong post ko na into comics writting or script writting, tapos magdevelop ng character sa comics na starring yung Langgam or di kaya telenovela na ang superhero eh langgam. Opps, teka, meron pa palang isang trait ang langgam na pwede ring i-consider na super trait ha... masakit sila mangagat ever!

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails