Ang Blog na ito ay ekspression ng mga idea, saloobin at emosyon ng isang Certified Emotera since birth.

Mga idea, saloobin at emosyon na patungkol sa buhay, relasyon at kung anu-ano pa; na talaga namang may epekto at nakaapekto sa pagkatao ng manunulat.

Hangad ng blog na ito na kapulutan ng entertainment at ng aral ang mga posts na mababasa dito. Sana makibahagi kayong mambabasa. Welcome kayong mag-comment, mag-react at maki-simpatya :-)

Maraming Salamat! Enjoy Reading!

Search This Blog

Sunday, September 6, 2009

Insekyur na Emotera

Noong Biyernes, maaga kammi nag out sa office ng kasama kong si Yatot (yun ang tawag namin sa kanya kasi payat sya, pero in fairness, sexy ang bruha kahit payat). Mejo unusual para sa aming dalawa ang umuwi ng maaga; kaya naman nung nakita kami ni kuya guard na pauwi na, indi sya makapaniwala. At feeling ko pa gusto nya kaming tanungin kung sigurado ba kaming mag out na kami. Ang sabi ko na lang, manunuod kasi kami ng sine. Kikitain namin sa trinomma yung isang opismeyt naming si Cute na galing sa Makati. Sa totoo lang, late na nga yung alis namin nay un; nagagalit na nga si Cute kasi wala na kaming aabutang palabas. At dahil nga late na kami nakalabas ng opis, matrapik pa dahil malapit kami sa Central Avenue kung nasaan yung Cenral Church ng Iglesia ni Kristo (na naparaming saksakyan at tao sa paligid, na nakikiramay), at umuulan pa; ang ending naming, halos isang oras kami sa byahe mula opis papunta sa Trinoma. Si Cute, nagdesisyon na, kakain na lang daw kami. Nabugnot na sya kasi ang dami daw tao sa mall, may concert ata. Noong huli, nalaman namin na natakot pala sya kaya sya lumabas na ng mall, dahil nagtatalunan daw ang mga tao, pakiramdam nya maguguho ang mall.

Anyway, namili na nga si Cute ng kainan, sa Dencio’s. At sya na din ang nag order, sobrang tagal namin. Pero panalo yung order ni Cute, nakarating na kami at lahat sa resto wala pa din ang order nya. Nung pagka follow up nya, mga ilang minutes pa ulit bago dumating. Kumain kami ng inihaw na pusit na may palaman na sibuyas at kamatis sa loob, pork sisig, at sinigang na bangus. Sarap di ba, hehe… Tapos si Cute nag order ng beer nya. Di sana ako iinom kasi bawal na sa akin (masyado kong minadali mareach ang quota ko sa pag inom ng alak) pero dahil si Yatot ay di rin iinom dahil di ako iinom, uminom na din ako, hehehe… Saka busog naman ako eh (palusot pa). Masama sa akin ang uminom ng gutom, ikakamatay ko na yun promise.

Madaming tao doon sa resto. Siguro dahil Friday, umuulan, matrapik. Matagal-tagal na din akong di nagagawi sa mga ganung lugar (ibig sabihin matagal-tagal na din akong di nainom ng alak). Iba’t-ibang klase yung tao. Meron akong napansing grupo ng mga babae. Magaganda sila, mapuputi, yung isa artista pa. Itinuro ko kay Yatot kaso di nya kilala, di nya yata naabutan yun (sobrang tanda ko na ba?).

Noon ko lang ulit naramdaman yung naramdaman kong inferiority nung high school ako. Nanliit ako sa upuan. Lumipad ang isip at pansamantalang nawalan ng tiwala sa sarili. Napansin ata ako ni Yatot. Buong tapang ko naming inamin, na nanliliit ako sa mga nakikita ko. Na-iinsecure ako. Nagtaka sya. Alam kong tatanungin nya – Baket??? Kahit panu kilala na ni Yatot ang personalidad ko. Kaya siguro nagulat sya – ikaw? Maiinsecure? Baket?? Sabi nya, naiinsecure lang sya pag kasali sa sitwasyon ang boypren nya. Eh ganun naman talaga. Kaya ako nanliliit kasi napapaligiran ako ng mga babaeng kamukha ng mga tipong babae ng lalaking mahal ko. Maputi. Maganda. Sophisticated ang dating. Malaki ang balakang (na talaga naming wala ako). Malaki boobs (ahem!). Sexy ang dating. Kakainis di ba.

Ewan ko ba. Pag nakakakita ako ng babae na tipo ng lalaking tinatangi ko, naiinsecure ako at nalulungkot. Naisip ko bakit nga ba indi ako ganun manamit? Bakit ba indi ako ganun kumilos? Bakit nga ba wala akong appeal? (kahit man lang sa kanya). Hayz… naalala ko pa, ang comment nya sa akin – “You are too nice”. Eh bakit nga ba indi ako nagging not too nice? Anu ba yung “too nice”? Saan ako naging “too nice”? Pwede naman akong maging naughty at too naughty kung gusto nya. Sana sinabi nya di ba? Hehehe…

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails