Ang Blog na ito ay ekspression ng mga idea, saloobin at emosyon ng isang Certified Emotera since birth.

Mga idea, saloobin at emosyon na patungkol sa buhay, relasyon at kung anu-ano pa; na talaga namang may epekto at nakaapekto sa pagkatao ng manunulat.

Hangad ng blog na ito na kapulutan ng entertainment at ng aral ang mga posts na mababasa dito. Sana makibahagi kayong mambabasa. Welcome kayong mag-comment, mag-react at maki-simpatya :-)

Maraming Salamat! Enjoy Reading!

Search This Blog

Tuesday, March 3, 2009

Makabagong Dyosa

Ngayon ko napuna
Para pala akong bampira

Kanina, ka-text ko ang matalik kong kaibigan
Ang tanung nya, "Kumusta ka na?"
May karugtong pa na, "Ok ka na ba?"

Pinakiramdaman ko ang sarili ko
Ano ba ito?
Bakit naiba?
Wari ko wala na ang pangamba...

Hindi ako ganito kagabi
Sobrang lungkot ko
Di ako mapakali
Puso at isip magulo

Di ko sigurado kung bakit ganito
Baka kasi ako'y busy sa umaga
Kaya lungkot ko
Di masyadong iniinda

Sumagot ako sa text nya
Malayo sa tanung nya
Pahapyaw kong nasabi
Nalulungkot ako pag gabi

Doon ko naisip
Anu ako? Transformers??

Parang lalaki sa umaga.. babae sa gabi?
O di kaya eh... boy sa umaga... sa gabi naman ay beybi?

Sa pagkakaalam ko, Dyosa ako
Ang totoo nito
Kasapi ko
Ang kaibigan ko...
Naramdaman nya yata
Nanghihina ang powers ko

Ay teka...
Di na pala kami "Dyosa"
Ang tawag sa amin ngayon ay iba na

Kami ang mga "Babaylan"
Tinaguriang Makabagong Dyosa
Mga Babaeng di pangkaraniwan

2 comments:

  1. heheheh. dugong babaylan ka pala. ano na nga yung iba pa? hanapin ko nga ulit yung istorya na ganun. hehehhe.

    pito-pito lang katapat nyan.

    ReplyDelete
  2. @ buraot:
    aba oo... lahing babaylan itoh ;-)

    anung pito-pito?

    hehehe... di ko na gets...

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails